Treo băng rôn ra đời với tiêu chí giảm chi phí quảng cáo nhưng lại gây được sự chú ý. Các quảng cáo đơn giản lại ít nội dung nhưng đầy sáng tạo và hấp dẫn người xem ban đầu. Đầu tiên ta phải hiểu về băng rôn trước đã rồi mới hiểu tại sao nó thu hút khách hàng.
![]() |
Treo banner gần trường học để tiếp cận đúng đối tượng. |
Treo băng rôn là gì?
Treo băng rôn là dải biểu ngữ hay còn gọi là banner, bandroll được treo lên cao ở nơi dễ thấy để mọi người có thể đọc. Các băng rôn được treo ở khắp các tuyến đường mục đích để truyền tải các thông báo, thông tin. Từ đó người xem tiếp nhận thông tin, họ lọc lại và chỉ lưu trữ thông tin hữu ích. Nắm bắt điều các doanh nghiệp thường xuyên quảng cáo trước qua băng rôn, khi tổ chức sự kiện hay chương trình nào đó.
Các chiến dịch quảng cáo của các công ty thường lựa chọn hình thức treo băng rôn quảng cáo thương hiệu, sự kiện để đảm bảo truyền tải thông điệp khắp các khu vực. Hay treo băng rôn sự kiện thông báo cho khách hàng, đối tác biết đến chương trình sự kiện sắp tới sẽ diễn ra.
![]() |
Băng rôn đơn giản, ít nội dung. |
Một trong số nguyên nhân hấp dẫn nhiều khách hàng:
- Tạo sự tò mò, lôi cuốn khách hàng và tạo sự gợi nhớ.
- Không gây khó chịu, bực bội cho người xem quảng cáo.
- Mời gọi khách hàng 24/24 và hoàn toàn tự nhiên.
- Tối ưu chi phí quảng cáo phù hợp với kinh phí của từng doanh nghiệp.
Thiết kế treo băng rôn phải đơn giản, tạo sự tò mò
Khách hàng khó tính đối với bản thân tôi là những khách không chú ý đến sản phẩm của mình. Mặc dù đã truyền thông qua các kênh online, báo chí cũng chẳng chú ý hay bận tâm sản phẩm. Những người như thế chỉ có hai dạng: lười đọc tin tức hoặc không có thời gian cho việc đó.Chính vì thế một trong những giải pháp của tôi là treo băng rôn quảng cáo để tiếp cận những đối tượng này. Họ dễ dàng bị lôi kéo bởi băng rôn có kích thước lớn đập vào mắt họ khi chạy xe. Nếu đúng sản phẩm đang cần họ sẽ mua ngay hoặc chưa thấy bao giờ, tôi dám "chắc chắn" rằng họ sẽ tìm kiếm thông tin ngay. Chắc chắn mà tôi muốn ám chỉ đến là việc thiết kế phải thật lôi cuốn, tạo sự tò mò.
Bạn hãy khoan đọc vội nội dung phía dưới mà hãy nhìn vào hình dưới đây, bạn cho tôi biết đây là gì?
![]() |
Nội dung ghi đơn giản chẳng màu mè nhưng lại tạo sự tò mò cho người xem. |
![]() |
Băng rôn khuyến mãi vào dịp lễ. |
Chiến lược treo băng rôn tạo sự thoải mái cho người xem
Không như những quảng cáo khác bị gượng ép phải xem, như khi bạn xem phim hay video online. Đang xem xuất hiện quảng cáo, bạn sẽ nhanh chóng bấm nút bỏ qua hay phải chờ đợi đôi chút. Như vậy khách hàng sẽ không nhận được thông tin bạn muốn truyền tải dẫn đến hoang phí kinh phí.Lúc này chiến lược của tôi là treo băng rôn để làm bàn đạp cho các kênh truyền khác. Hơn nữa với băng rôn tạo cảm giác thoải cho người xem, thích thì xem không thì thôi chẳng sao. Nếu thành công doanh nghiệp giảm được chi phí quảng cáo khác nhưng đem lại hiệu quả cao hơn. Ngược lại thì vẫn có các kênh truyền thông khác diễn giải chi tiết hơn sâu hơn về sản phẩm.
Kích thước băng rôn quảng cáo
Kích thước của một băng rôn quảng cáo có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, đây là một vài kích thước phổ biến:
- 2ft x 6ft (60cm x 183cm)
- 3ft x 6ft (91cm x 183cm)
- 4ft x 8ft (122cm x 244cm)
Lưu ý rằng kích thước có thể khác nhau tùy theo quy định của từng khu vực hoặc nhà cung cấp băng rôn quảng cáo.
![]() |
Banner quảng cáo chỉ dẫn, mời gọi |
Nơi treo băng rôn là nơi tôi chào hàng 24/24 giờ
Ví dụ trường hợp là cửa hàng thì việc có băng rôn sẽ giúp bạn dễ tạo ấn tượng và sự chú ý hơn cửa hàng bên cạnh hoặc đối diện. Đặc biệt là các dịp lễ, khuyến mãi hay sắp khai trương cửa hàng ta đều dùng biển quảng cáo này. Các nội dung ghi trên băng rôn như một người tạo sự chú ý và chào hàng mọi lúc.
![]() |
Băng rôn khai trương khuyến mãi, mời gọi |
Các lời mời gọi kiểu như khuyến mãi, ưu đãi hay giảm giá luôn kích thích khách mua hàng. Và cứ như thế tuỳ theo kinh phí, chiến lược doanh nghiệp ta sẽ treo ở những nơi trọng điểm. Tôi chào hàng liên tục không ngừng nghỉ mà không mệt mỏi hay đuối sức, hết thời gian làm việc.
Tối ưu chi phí quảng cáo
Rất ít công cụ in ấn giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí quảng cáo bằng băng rôn quảng cáo. So với quảng cáo billboard hay các quảng cáo khác tương tự thì băng rôn có giá phải chăng hơn. Điều này giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo đường dài hay tiếp thị sản phẩm mới ra mắt.Hiệu quả của việc treo băng rôn quảng cáo trên đã giúp doanh nghiệp của tôi trở nên hấp dẫn hơn. Từ đó doanh thu được cải thiện so với cách làm trước đây, doanh nghiệp ngày một phát triển hơn. Để nhận bảng báo giá treo băng rôn, treo banner quảng cáo hay tư vấn Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua: Công ty TNHH PR Việt
Địa Chỉ: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Facebook: www.facebook.com/prviet
Website: www.prviet.com.vn