Trang trí gian hàng hội chợ nhằm tô điểm thêm cho thiết kế gian hàng. Bên cạnh đó cũng gây sự chú ý nhằm thu hút khách đến gian hàng của mình.
Cách trang trí gian hàng hội chợ
Theo PR Việt, các nhà triển lãm chỉ có 3 giây để thu hút sự chú ý của những người tham dự đi qua gian hàng của bạn. Và sự chú ý đó rất là quan trọng. Nó có thể mất đi tiền năng bán hàng hay mang lại đại lý tiền năng lâu dài. Chính vì điều này mà ngoài việc thiết kế gian hàng cần có thêm trang trí gian hàng.
Đồ trang trí cho gian hàng phải nổi bật và thu hút sự quan tâm. Từ hình ảnh thương hiệu và màu sắc cho đến ánh sáng và kích thước.
Kích thước trang trí gian hàng hội chợ
Cân nhắc đầu tiên khi trang trí gian hàng hội chợ là kích thước. Một kích thước gian hàng thông thường là khoảng 3m, mặc dù kích thước có thể thay đổi tùy thuộc vào không gian của một chương trình. Các tổ chức có ngân sách lớn hơn có thể thuê hai hoặc nhiều gian hàng, làm tăng khả năng nổi bật để trang trí gian hàng triển lãm.
Vị trí của gian hàng là chìa khoá chính tạo sự chú ý đầu tiên. Nếu công ty có ngân sách sẽ làm gian hàng chính diện cửa vào. Ngược lại sẽ thuê ở các chỗ còn lại nhưng không đập vào mắt người nhìn khi mới vào. Chính vì lẽ đó ta sẽ thuê nhiều gian hàng để trang trí tạo sự thu hút nhận diện thương hiệu.
Bất kể ở vị trí nào trong triển, các gian hàng có kích thước gian hàng tiêu chuẩn nên tập trung vào việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của người qua lại bằng các đồ trang trí nhằm phân biệt với gian hàng khác.
Lập kế hoạch trang trí gian hàng hội chợ
Nhà triển lãm thường ký hợp đồng với một công ty trang trí hay thi công gian hàng để xử lý việc thiết lập gian hàng và cho thuê các mặt hàng trang trí như bàn, ghế, thảm và ánh sáng. Nhà triển lãm sẽ gửi một danh mục trước khi bạn tham gia, cung cấp các tùy chọn màu sắc, kiểu dáng, vải và ánh sáng.
Các công ty trang trí này cũng có thể cung cấp chuyên môn tiếp thị, gợi ý các cách để thiết kế gian hàng hội chợ để thu hút khách hàng. Một số thậm chí sẽ gặp gỡ các nhà triển lãm để thảo luận về mục tiêu của công ty triển lãm, chiến lược quảng cáo các dòng sản phẩm. Từ đó sẽ thiết kế một gian hàng dựa trên thông tin này.
Đối với các nhà triển lãm khác, các chuyên gia nội bộ như một bộ phận dịch vụ sáng tạo có thể giúp đưa ra một kế hoạch cho các yếu tố gian hàng liên quan đến thông điệp của công ty. Để sao cho việc trang trí gian hàng được thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Màu sắc và Logo
Màu sắc và logo trên gian hàng cần phải phù hợp với thương hiệu của công ty. Bộ phận tiếp thị hoặc đại lý quảng cáo của công ty có thể cung cấp các chi tiết như mã màu hay bộ nhận diện thương hiệu. Cho phép một công ty tái tạo màu sắc của mình thành các sắc thái chính xác.
Các khẩu hiệu và thông điệp của công ty sử dụng một phông chữ, kiểu dáng và màu sắc cụ thể cần phải được thống nhất trong gian hàng chuẩn để nhận diện thương hiệu. Cung cấp các chi tiết này cho chúng tôi để trang trí hoặc nhà cung cấp, những người sẽ trang trí và hình ảnh cho gian hàng hội chợ của bạn.
Hiển thị
Màn hình tivi đứng sẽ tăng thêm sự chú ý và thu hút khách hàng. Trong một gian hàng có kích thước tiêu chuẩn, chúng ta có thể trang trí đơn giản như một biểu ngữ treo bảng hoặc màn hình tivi trình chiếu.
Nếu có nhiều chi phí, ta có thể sử dung màn hình hiển thị ba mặt (hay standy 3 mặt) sẽ thu hút được sự chú ý nhiều hơn. Các gian hàng lớn hơn sẽ có nhiều không gian trang trí và tạo lối đi, nơi khách hàng có thể đi ra vào gian hàng và dừng lại xem.
Nội thất bố trí hợp lý, nhiều gian hàng lớn sẽ để hẳn một bộ ghế sofa cho khách hàng ngồi. Khi đó nhân viên sẽ ra trò chuyện với khách hàng, có thể chốt đơn hàng ngay tại đó.
PR Việt trang trí gian hàng triển giúp logo và thông điệp của công ty nổi bật. Bạn phải cân nhắc về không gian và mục tiêu của bạn trước khi liên hệ với chúng tôi. Điều đó sẽ giúp chúng tôi tư vấn chính xác, mọi việc sẽ được tiến hành nhanh chóng.
Đồ dùng và quà tặng trang trí gian hàng hội chợ
Thiết bị hỗ trợ âm thanh và hình ảnh có thể thu hút khách hàng vào các gian hàng triển lãm và khiến họ nán lại. Ngay cả các gian hàng kích thước tiêu chuẩn cũng có một không gian để một đĩa DVD/CD phát liên tục nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ. Hay chiếu TVC (video quảng cáo) trong suốt triển lãm để tăng sự thu hút.
Các công ty trang trí có thể cung cấp màn hình ngang tầm mắt để dễ nhìn. Các gian hàng đôi và ba kích thước lớn hơn cung cấp nhiều tùy chọn hơn, bao gồm thuyết trình trực tiếp, trình diễn và giải trí.
Nếu đủ không gian hãy trưng bày các sản phẩm thực tế, cho phép khách dùng thử. Từ những điều trên bạn có thể kết hợp bốc thăm trúng thưởng hay vòng quay may mắn... Kết hợp quà tặng vào trang trí giúp truyền bá thông điệp của công ty tốt hơn các gian hàng xung quanh triển lãm.
Hãy liên hệ với PR Việt ngay hôm nay để được tư vấn trang trí gian hàng hội chợ hay thiết kế gian hàng triển lãm. Tư vấn hoàn toàn miễn phí, không tốn bất kỳ chi phí nào.