Bạn đang loay hoay trong việc tổ chức roadshow, bạn chưa biết phải làm thế nào, quy trình ra sao. Doanh nghiệp của bạn vừa cho ra mắt sản phẩm mới, dự án mới,... và bạn cần quảng bá đến công chúng một cách nhanh chóng? Tất cả sẽ được nói qua trong bài viết này, bạn sẽ thấy được lợi ích khi tham gia quảng cáo roadshow.
Roadshow sẽ là phương pháp dẫn dắt thành công cho doanh nghiệp của bạn. Tổ chức roadshow là cách quảng bá hiệu quả, PR Việt luôn sẵn sàng triển khai quy trình roadshow, mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Tổ chức roadshow là gì?
Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu xem chạy roadshow là gì và tổ chức roadshow có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp. Tổ chức roadshow hay còn gọi là diễu hành sản phẩm, trình diễn sản phẩm quảng bá doanh nghiệp đến với công chúng bên ngoài đường phố. Đây được xem là một trong những hình thức marketing tối ưu để giải quyết vấn đề tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Roadshow là một trong những phương hướng để sử dụng trong các chiến lược quảng bá ngoài trời của doanh nghiệp. Bởi thành công của tổ chức roadshow mang lại là không thể phủ nhận, đặc biệt đối với những doanh nghiệp có mục tiêu đẩy mạnh độ nhận biết và giới thiệu.
Mục tiêu và hiệu quả của tổ chức roadshow
Giữa hàng vạn giải pháp để mang sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả, thì roadshow vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo bởi lẽ hình ảnh những đoàn xe cùng các PG,PB mặc đồng phục nổi bật diễu hành trên phố luôn tạo được một lực hút mạnh mẽ, gây sự chú ý đối với khách hàng cũng như dễ nhận biết thương hiệu. Bên cạnh đó, tổ chức roadshow còn rất tiết kiệm kinh phí và dễ thực hiện.
Các hình thức chạy roadshow hiệu quhiện nay
Giá thành quảng cáo khá cao nếu doanh nghiệp muốn quảng bá trên billboard ,truyền hình hay báo đài. Trong khi chỉ với số tiền vài triệu đồng là chúng ta có thể triển khai được 1 buổi roadshow long trọng.
Hiểu được tầm quan trọng để thực hiện một chương trình roadshow, bên PR Việt xin đưa ra một số chi phí cơ bản giá cho thuê xe chạy roadshow.
Chạy Roadshow xe đạp
Hình ảnh chiếc xe đạp đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, ai cũng đã từng trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Nhưng giờ đây, chính những chiếc xe đạp đó đã được khoác lên mình bộ áo mới với nhiệm vụ lớn lao, đó là quảng bá thương hiệu.
Với hình thức tổ chức roadshow xe đạp, sự kết hợp giữa các PB,PG trẻ trung, năng động cùng với trang phục bắt mắt, xe đạp được trang trí luôn là điểm nhấn truyền tải thông điệp rõ nét của chương trình mới đến với khách hàng. Số lượng xe đạp diễu hành cũng góp phần rất lớn trong việc thành công của một sự kiện quảng bá sản phẩm.
Số lượng thuê xe đạp chạy roadshow càng nhiều, đoàn xe sẽ trở nên hoành tráng được chú ý của người đi đường cũng như nổi bật nhất trên những con đường đi qua. Bên cạnh đó, PR Việt còn hỗ trợ thiết kế mẫu xe đạp miễn phí cho những khách hàng thuê Xe đạp Martin từ 10 chiếc trở lên.
Dịch vụ | Kiểu dáng | Đơn vị tính | Đơn giá |
Thuê xe đạp đơn | Xe đạp Martin inox mới | Xe / ngày | 30.000 ~ 120.000 vnđ |
Ưu điểm:
- Tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp.
- Tốc độ di chuyển ngoài trời chậm, giúp khách hàng dễ dàng chú ý đến hơn.
Nhược điểm:
- Phạm vi quảng bá thương hiệu nhỏ.
- Phải có các điểm dừng tiếp sức.
- Lộ trình bị gián đoạn vì phải nghỉ ngơi.
Roadshow ô tô ngân hàng SeA Bank. |
Roadshow Ô tô
Chạy Roadshow xe máy
Cũng giống như xe đạp, xe máy được coi là biểu tượng giao thông ở Việt Nam, lượng xe máy lưu thông trên các con đường trong một ngày nhiều vô số kể. Chính vì lẽ đó, mà xe máy cũng góp một phần nhỏ nhỏ trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Điểm mạnh của hình thức chạy roadshow xe máy là đa dạng mẫu mã. Việc di chuyển trên các tuyến đường linh hoạt, phù hợp nhiều địa điểm, dễ dàng trang trí, treo banner, khẩu hiệu, hình ảnh. Tuy nhiên, chạy roadshow xe máy phụ thuộc rất lớn vào khung giờ và tuyến đường. Nếu chọn đi giờ cao điểm sẽ dễ bị kẹt xe và bị ngắt quãng mất đoàn, giảm tính thẩm mỹ trong suốt quá trình diễn ra roadshow.
Dịch vụ | Kiểu dáng | Đơn vị tính | Đơn giá |
Thuê xe Attila elizabeth | Theo yêu cầu | Xe / ngày | 650.000 ~ 950.000 vnđ |
Thuê xe Vespa | Theo yêu cầu | Xe / ngày | 650.000 ~ 950.000 vnđ |
Thuê xe Exciter | Theo yêu cầu | Xe / ngày | 650.000 ~ 850.000 vnđ |
*Lưu ý: giá trên đã gồm PG/PB và xăng.
Ưu điểm:
- Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi.
- Hình ảnh xe máy năng động, hiện đại hơn.
Nhược điểm:
- Tiền thuê xe sẽ cao hơn so với tổ chức roadshow xe đạp.
- Tốc độ di chuyển nhanh, người đi đường khó quan sát.
- Phụ thuộc nhiều vào khung giờ và tuyến đường.
Roadshow xe jeep
Xe Jeep là loại phương tiện có rất nhiều mục đích sử dụng, từ trinh sát, vận tải cho tới tải thương hay làm xe riêng của sĩ quan mặt trận. Những năm gần đây, xe Jeep trở nên phổ biến trở lại khi càng ngày càng có nhiều người theo đuổi dòng xe này bởi tính hoài cổ, quân sự của nó. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp xe Jeep ở các tuyến đường ở nội thành, tuy nhiên lộ trình cũng như cự ly khoảng cách giữa các xe đều phải tuân thủ luật lệ và không cản trở giao thông.
Một chiếc xe Jeep xuất hiện trên đường phố đã gây được nhiều sự chú ý, thì khi một đoàn xe Jeep diễu hành trên đường phố, sẽ càng làm công chúng - những người đi đường chú ý hơn nữa, mức độ quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp của bạn sẽ tăng rất cao.
Dịch vụ | Kiểu dáng | Đơn vị tính | Đơn giá |
Thuê xe Jeep | Theo yêu cầu | Xe / ngày | 1.500.000 ~ 7.000.000 vnđ |
Ưu điểm:
- Dễ thu hút, nổi bật gây chú ý người đi đường.
- Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi.
- Truyền thông cao, dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Nhược điểm:
- Phải bỏ ra số tiền khá lớn cho việc thuê xe jeep.
Roadshow xe bán tải
Tổ chức roadshow bằng xe bán tải khá phổ biến đối với các doanh nghiệp có ngân sách rộng rãi.
Tuy nhiên, hiệu quả thu hút đám đông sẽ không làm bạn thất vọng, đám đông sẽ tập trung vào đoàn xe của bạn.
Đối với dòng xe bán tải, bạn sẽ dễ dàng trang trí cũng như kết hợp mascot và PG đứng sau thùng xe, đảm bảo không ai có thể rời mắt khi thấy đoàn xe của bạn.
Dịch vụ | Kiểu dáng | Đơn vị tính | Đơn giá |
Thuê xe bán tải | Theo yêu cầu | Xe / ngày | 3.000.000 ~ 5.000.000 vnđ |
Thuê xe mui trần | Theo yêu cầu | Xe / ngày | 3.000.000 ~ 6.000.000 vnđ |
Ưu điểm:
- Dễ dàng trang trí, cũng như kết hợp với PG trên xe.
- Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi.
- Thu hút, gây chú ý người đi đường.
Nhược điểm:
- Khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm.
- Không đảm bảo được sự tương tác.
Roadshow xe bus
Tổ chức roadshow xe Bus (xe buýt) mang lại hiệu quả cao, khi mà xe Bus khá thông dụng và quen thuộc với chúng ta. Kích thước xe Bus to hơn các loại xe khác, nên khi trang trí xe bus, treo banner, băng rôn hay dán decal, bảng quảng cáo... sẽ dễ gây chú ý với người đi đường hơn.
Dịch vụ | Kiểu dáng | Đơn vị tính | Đơn giá |
Thuê xe bus | Theo yêu cầu | Xe / ngày | Liên hệ |
Ưu điểm:
- Xe to, chạy chậm, người đi đường dễ quan sát.
- Hình ảnh trang trí cũng như Kích thước chữ trên decal, băng rôn to dễ tiếp cận người xem.
- Thu hút, gây chú ý người đi đường.
Nhược điểm:
- Bị giới hạn bởi khung giờ chạy.
- Vì xe Bus kích thước lớn, nên việc di chuyển cũng có thể gây ra tình trạng tắc đường.
Đây là hình thức tổ chức roadshow hiệu quả khá cao, mọi người đi trên đường thấy quảng cáo ngay. Chính vì thế doanh nghiệp tốn chi phí nhiều hơn các loại khác, cần cân nhắc trước khi thực hiện.
Roadshow xe xích lô
Roadshow xe xích lô là một hoạt động quảng cáo, trưng bày hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của một công ty hoặc tổ chức bằng cách sử dụng xe xích lô làm phương tiện di chuyển. Thông thường, hoạt động này được triển khai bằng cách lắp đặt các banner, hình ảnh, video clip về sản phẩm hoặc dịch vụ trên xe xích lô và di chuyển qua các địa điểm khác nhau trong thành phố để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Roadshow xe xích lô thường được sử dụng trong các hoạt động quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là trong các sự kiện khuyến mãi, tri ân khách hàng, quảng bá sản phẩm mới hay các sự kiện đặc biệt. Nó là một phương tiện quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Bảng giá tổ chức roadshow các loại
Xe chạy roadshow | Đơn giá/ xe/ ngày | Ưu điểm | Nhược điểm |
Xe đạp đơn | 30.000 ~ 80.000 vnđ | - Giá thuê thấp - Khách dễ nhận hiện thương hiệu |
Lộ trình bị gián đoạn vì phải dành thời gian cho việc nghỉ ngơi. |
Xe máy | 450.000 ~ 800.000 vnđ | - Nhiều loại xe để chọn lựa - Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi. - Hình ảnh năng động, hiện đại hơn. |
- Kinh phí thuê cao so với xe đạp. - Tốc độ di chuyển nhanh, người đi đường khó quan sát. |
Xe jeep | 3.000.000 ~ 5.000.000 vnđ | - Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi. - Thu hút, gây được nhiều sự chú ý. |
- Khó khăn khi di chuyển - Tốc độ di chuyển phụ thuộc vào lượng lưu thông tuyến đường. |
Xe bán tải | 3.000.000 ~ 5.000.000 vnđ | - Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi. - Có chỗ để PG đứng sau thùng xe. |
- Giới hạn tương tác. - Tốc độ di chuyển phụ thuộc vào lượng lưu thông tuyến đường. |
Xe mui trần | 3.000.000 ~ 6.000.000 vnđ | - Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi. - Kiểu dáng sang trọng, thu hút sự chú ý. |
- Phát sinh phí thuê PG. - Tốc độ di chuyển phụ thuộc vào lượng lưu thông tuyến đường. |
Xe bus | Liên hệ | - Xe to, chạy chậm, người đi đường dễ quan sát. - Hình ảnh trang trí cũng như Kích thước chữ trên decal, băng rôn to dễ tiếp cận người xem. |
- Không đảm bảo được sự tương tác - Vì xe Bus kích thước lớn, nên việc di chuyển cũng có thể gây ra tình trạng tắc đường. |
Xe xích lô | Liên hệ | - Tạo sự hoài cổ, lâu đời | - Di chuyển chậm, tùy thuộc vào tài xế chạy. |
Lưu ý: các bảng giá ở trên chỉ mang tính chất tham khảo (có thể thay đổi theo thời gian), quý khách hàng vui lòng liên hệ để biết giá chính xác nhất.
Cách tổ chức roadshow
Để chương trình roadshow đạt thành công và hiệu quả cao như mong đợi ta cần những điều dưới đây.
Xác định mục tiêu và ý tưởng của doanh nghiệp.
Chúng ta cần phải lên kế hoạch tổ chức roadshow một cách chuyên nghiệp để có thể đạt được hiệu quả tốt. Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn cần có một nhà tổ chức kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói chung và tổ chức roadshow nói riêng.
PR Việt sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn:
- Phác thảo các lộ trình và lên ý tưởng kế hoạch phù hợp với từng dự án.
- Khoanh vùng và gói gọn lại các địa điểm tập trung nhiều khách hàng tiềm năng.
- Xem xét và chọn lựa thời gian tổ chức roadshow thuận lợi.
- Lựa chọn tuyến đường, địa điểm thích hợp, để đưa những chiến lược cũng như những phương án dự phòng.
Lộ trình tổ chức roadshow
Thiết kế nội dung quảng bá sáng tạo, bắt mắt, dễ tiếp cận công chúng.
Sắp xếp thời gian để roadshow diễn ra một cách hiệu quả và hợp lý.
Luôn chuẩn bị những phương án dự phòng để giải quyết kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Địa điểm
Vị trí tổ chức thuận lợi góp phần quyết định sự thành công của một sự kiện roadshow. Ưu tiên lựa chọn những con đường dễ di chuyển, những địa điểm tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
Thời điểm
Phần lớn, chúng ta quan điểm rằng ngày tốt thì mọi thứ làm trong ngày đó cũng sẽ tốt. Tuy nhiên tổ chức roadshow cũng cần chú ý đến thời tiết, cần tránh những ngày mưa giông hay nắng nóng vì khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ hạn chế ra đường. Thường xuyên theo dõi thời tiết và thời điểm lưu thông giao thông tại nơi diễn ra roadshow là việc rất cần thiết.
PG, PB
PG, PB là nhân tố không thể thiếu cũng như đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tổ chức roadshow. Cần đảm bảo tiến độ cũng như trong suốt quá trình diễn ra chương trình, ban tổ chức cần lưu ý cũng như nên ưu tiên chọn những người có kinh nghiệm vì chương trình biểu diễn có thể diễn ra nhiều giờ liên tục.
Giấy phép hoạt động
Để tổ chức chạy roadshow diễn ra thuận lợi về mọi mặt, doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải có giấy phép thực hiện theo luật quảng cáo tại Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. Cụ thể như sau:
Nơi giải quyết: Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch
Hồ sơ xin cấp giấy phép thực hiện tổ chức roadshow bao gồm:
- Đơn xin phép thực hiện quảng cáo.
- Bản sao giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có chứng nhận.
- Bản sao giấy tờ chứng minh hàng hóa cũng như tiêu chuẩn và kỹ thuật.
- Mẫu quảng cáo sản phẩm in màu và có chữ ký đóng dấu của doanh nghiệp.
- Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp phải có các loại giấy tờ đặc thù.
- Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên bảng, biển, banner phải có phép của Sở Xây dựng.
Số lượng hồ sơ: 1 bộ
Thời hạn giải quyết: 5 ngày là nhanh nhất và chậm nhất 15 ngày tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Thủ tục xin giấy phép chạy roadshow khá rườm rà và mất thời gian nếu như bạn chưa từng làm qua. Vì vậy, hãy để chúng tôi làm các thủ tục cấp giấy phép giúp bạn, để chương trình roadshow diễn ra thuận lợi mà không cần lo lắng về bất cứ vấn đề gì?
Để tiến hành tổ chức roadshow đạt hiệu quả tối ưu mà không tốn quá nhiều chi phí và thời gian doanh nghiệp bạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp và linh hoạt.
Với hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc cho nhiều nhãn hàng lớn và nhỏ trong nước. PR Việt tự tin giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu thông qua hình thức tổ chức roadshow.
Với đội ngũ giàu năng lực chuyên môn, trẻ trung năng động và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói chung. PR Việt luôn sẵn sàng triển khai quy trình tổ chức roadshow thật nhanh và mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn – bởi "Bạn Thành Công, Chúng Tôi Thành Công".
Quý khách có nhu cầu tổ chức chạy roadshow Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội hay các tỉnh thành khác. Hãy liên hệ đến PR Việt để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.