Tổ chức lễ khai trương rất quan trọng vì nó thể hiện sự trôi trẫy cho ngày đầu mọi thứ được thuận lợi. Đây cũng được gọi là một lễ cung kiến cầu may phát tài, phát lộc cho thuận buồm xuôi gió.
Trong việc kinh doanh cửa hàng người ta lại càng chú ý hơn nữa. PR Việt là một trong những nhà tổ chức khai trương cửa hàng, siêu thị hay trung tâm mua sắm chuyên nghiệp.
Chúng tôi còn cung cấp PG chào đón và tư vấn khách hàng đến trong buổi khai trương. Với những quy trình tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp giúp lễ khai trương được thành công mỹ mãn.
Kịch bản tổ chức khai trương thành công
Buổi lễ khai trương thành công sẽ khiến các khách mời chú ý đến thương hiệu/ sản phẩm đang bán. Trong quá trình này nếu chốt được nhiều đơn đặt hàng thì nó sẽ được gọi là hết sức thành công. Vậy để làm được điều đó thì bạn phải cần lên kịch bản tổ chức khai trương gần như hoàn hảo và những qui tắc dưới đây.
Lựa chọn ngày và thời gian phù hợp tổ chức khai trương
Tuy nói là đơn giản nhưng không phải là cứ chọn đại một ngày bất kỳ là được. Thường chủ doanh nghiệp/ cửa hàng sẽ chọn ngày hoặc đi xem ngày tốt để lựa chọn ngày khai trương.
Thậm chí còn mời thầy phong thuỷ đến xem địa điểm tổ chức khai trương có thích hợp hay không. Hoặc liên hệ đến PR Việt để được tư vấn giải pháp thích hợp.
Thu hút qua các kênh truyền thông
Để tổ chức lễ khai trương có người nhiều biết và tham dự thì quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Điều này tuỳ thuộc vào kinh phí của từng mô hình doanh nghiệp mà ta có thể lựa chọn phù hơp.
Gợi ý cho bạn các hình thức quảng cáo thường được áp dụng là: treo băng rôn, tổ chức roadshow gần khu vực cửa hàng. Và bạn cũng đừng quên làm các chương trình giảm giá, ưu đãi hay tặng quà trong ngày khai trương nhé!
Ước lượng số lượng khách mời và tham dự
Để tránh phát sinh chi phí khi tổ chức khai trương thì tính toán số lượng khách mời chính xác. Đặc biệt khai trương siêu thị lượng khách mời và khách tham dự rất nhiều dẫn đến khó kiểm soát.
Nếu số lượng có hạn thì làm check list để kiểm tra và biết được số lượng người tham dự. Để tránh lãng phí những chi phí không cần thiết mà không đem lại hiệu quả gì cho công ty.
Lên ngân sách tổ chức khai trương
+ Barckgroud, background check in.
+ Trang trí cho lễ khai trương
+ Tiệc teabreak giải lao giữa hay đầu lễ khai trương.
+ Hệ thống âm thanh ánh sáng.
+ Dịch vu múa lân khai trương (nếu có).
+ Tặng vocher, quà tặng (nếu có).
+ Chụp hình, quay phim cho lễ.
+ Nhân sự biểu diễn như: ca sĩ, nhóm nhảy, nhóm biểu diễn, ảo thuật... để thu hút người xem.
+ Bảo vệ, bảo hiểm để xử lý vấn đề (nếu có).
+ Chi phí dự phòng phát sinh hay rủi ro trong khi thực hiện.
Ngoài những danh sách trên bạn cũng nên dự trừ một khoảng chi phí phát sinh ngoài ý muốn. Để kịp thời xử lý mà không làm ảnh hưởng đến buổi lễ khai trương hay tạo ấn tượng xấu trước mặt khách hàng.
Kế hoạch dàn dựng và chuẩn bị
Chuẩn bị trước ngày tổ chức khai trương
Ngoài chuẩn bị kịch bản lễ khai trương ra thì những thứ dưới đây cũng không kém phần quan trọng.
- Lên list số lượng khách mời
- Khảo sát nơi sẽ tổ chức
- Thiết kế và in, vẽ sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mời, banner, băng rôn, backdrop sân khấu... và đừng quên lễ tân.
- In ấn và phát thư mời online đồng thời gửi thư mời đến tận tay khách mời.
- Xin giấy phép treo băng rôn quảng cáo, giấy phép thuê địa điểm tổ chức ở Sở văn hóa và du lịch.
Kết thúc lễ khai trương
Phân công nhân sự hay nhân viên công ty dọn dẹp, bạn nên phân công rõ ràng để kiểm soát. Đồng thời tránh việc các nhân viên đùn đẩy qua lại với nhau (nếu công ty tự tổ chức).
Cúng lễ khai trương
Mâm cúng và các vật dụng cần thiết để cúng lễ khai trương kèm theo đó là bài văn khấn để đọc khi cúng. Đặc biệt cúng khai trương đầu năm cần phải có văn khấn để đọc cầu phúc mọi chuyện thuận lợi. Vì vậy, trước ngày lễ khai trương thì nên kiểm tra lại văn khấn đã có hay chưa? Nếu như công ty tự làm mà không cần thuê đơn vị khác bên ngoài thì càng phải chú ý.
Khai mạc
MC chuyên nghiệp của PR Việt sẽ giới thiệu cùng những bài phát biểu của các cấp lãnh đạo. Sau đó cắt bằng khánh để kết thúc buổi khai trương bằng những màn biểu diễn ca hát, múa cùng những chương trình khuyến mãi.
Để tổ chức khai trương thu hút và hấp dẫn thì sau khi MC phát biểu xong, nên có một tiết mục văn nghệ hay múa lân khai trương trọn gói để tạo bầu không khí sôi nổi cho buổi lễ.
Lưu ý: nên in ra kịch bản khai trương để cho mọi việc theo đúng kế hoạch và thời gian.
Công ty tổ chức sự kiện PR Việt
Là một trong công ty chuyên tổ chức sự kiện và cho thuê các thiết bị tổ chức sự kiện. Với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức khai trương, khánh thành, sự kiện trên cả nước, chúng tôi đã tích luỹ từ nhiều năm với những kịch bản mới và hấp dẫn tạo nên thành công cho doanh nghiệp.
Để tổ chức lễ khai trương đơn giản cho đến phức tạp thành công mỹ mãn và thu hút nhiều người. Hãy liên hệ với công ty PR Việt để được tư vấn khai trương cửa hàng , siêu thị hay công ty và nhận bảng báo giá nhanh chóng.
Hotline/Zalo: 0906397327 - ĐT: (028) 2229 7376
Website: https://www.prviet.com.vn