Lễ khai trương như một thông báo cho sự khởi đầu của một doanh nghiệp, cửa hàng hay showroom. Cũng thông qua buổi lễ này ta có thể quảng cáo cho mọi người hay khách hàng được biết đến. Vậy những quy trình tổ chức lễ khai trương diễn ra như thế nào hãy cùng công ty tổ chức sự kiện PR Việt xem qua nhé!
Lập ý tưởng, xây dựng chủ đề thu hút
Để buổi lễ khai trương được thành công và tốt đẹp thì khâu ý tưởng cực kỳ quan trọng. Nên đưa ra những ý tưởng mới lạ để thu hút mọi người biết đến và tham dự khai trương. Bạn phải lên ý tưởng sao cho phù hợp với sản phẩm hay nơi diễn ra cho khách mời. Để tạo chú ý và thu hút họ chú ý đến doanh nghiệp, cửa hàng hay khai trương siêu thị thu hút bằng hình thức giá sốc hay giảm sâu.
Lập bảng kế hoạch
Bảng kế hoach phải thật chu đáo, chi tiết và bám sát vào nội dung bạn muốn truyền tải. Lên danh sách khách mời và tính toán chi phí khai trương nằm trong khoản chi phí của doanh nghiệp. Lên danh sách trúng thường và phát quà (nếu có) hay sản phẩm khuyến mãi để bán dịp khai trương.
Có một kế hoạch chu đáo và quy trình tổ chức lễ khai trương sẽ giúp cho doanh nghiệp hay cửa hàng được sự chú ý nhất. Qua đó sự phát triển của doanh hay cửa hàng sẽ phát đạt và thành công trong tương lai.
Lên kịch bản cho buổi lễ khai trương
Soạn những kịch bản sẽ diễn ra trong buổi lễ và cùng MC trao đổi để hoàn thiện hơn. Lễ khai trương cũng thể hiện bộ mặt công ty vì vậy trong lễ cố gắng thể hiện tốt nhất. Và đây cũng chính là lúc doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn thể hiện cho khách hàng thấy.
Bạn cũng có thể thuê ca sĩ nổi tiếng, nghệ sĩ, nhóm nhảy hay diễn viên hài ... Để tạo ấn tượng trong lễ khai trương cửa hàng giúp khách hàng ghi nhớ sâu sắc đến doanh nghiệp hay cửa hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi đáp hay đoán đúng có quà về thương hiệu hay sản phẩm của công ty. Điều này sẽ giúp khách hàng in đậm sâu sắc về thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp cần bán trong tương lai.
Các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương
- Làm đơn xin phép tổ chức lễ khai trương.
- Nếu treo banner quảng cáo thì xin phép tại sở văn hóa và du lịch.
- Chuẩn bị mâm cúng cho lễ khai trương (tuỳ chọn)
- Thiết kế backdrop sân khấu, banner, in ấn và phát giấy mời.
- Thiết kế sơ đồ bố trí không gian, các danh sách cần trang trí.
- Danh sách số lượng khách mời (nếu có).
- Chọn địa điểm thích tổ chức buổi lễ
Tiến hành lễ khai trương
Chuẩn bị mọi thức sẵn sàng cho lễ khai trương được thuận lợi, tránh sai sót như:
- Mâm cúng và văn khấn cho lễ.
- Bố trí, trang trí nơi diễn ra lễ khai trương.
- Trang trí khu vực bên ngoài: treo băng rôn chào đón, standee, cờ, bảng chỉ đường ...
- Khu vực cổng chào như: cổng hơi, cổng chào, rối hơi chào mừng quý khách.
- Khu vực tổ chức: sân khấu, ánh sáng, âm thanh, nhà bạt, trải thảm, trụ inox sự kiện ...
- Khu vực tiệc: ăn nhẹ hay tiệc teabreak
- Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ cho buổi lễ - Nội dung và kịch bản cho những người giám sát buổi lễ.
Khâu tiếp tân và đón chào khách mời cũng rất là quan trọng để tạo ấn tượng sâu sắc. Lựa chọn những tiếp tân ưa nhìn có thiện cảm, mặc đồng phục hay cài hoa cho khách tham dự.
- Tổ chức múa lân rồng hay trống hội mở màn buổi lễ
- Các tiết mục giải trí thư giản phải hấp dẫn, độc đáo
- MC phát biểu mục đích, ý nghĩa của buổi lễ
- Giới thiệu các khách mời tham dự và lời phát biểu của chủ doanh nghiệp
- Tiến hành các nghi thức khai trương và cắt băng khánh thành
- PG tiễn khách ra về, tặng quà (nếu có)
Kết thúc việc tổ chức lễ khai trương
Dọn dẹp sạch sẽ nơi tổ chức lễ khai trương cùng các thiết bị sự kiện để trả mặt bằng thuê hay địa phương. Đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, lễ động thổ, lễ khánh thành, khai trương: cửa hàng, Showroom, cửa hàng, công ty, tòa nhà, các trung tâm thương mại, khách sạn…. Quảng cáo và truyền thông trước lễ như: chạy roadshow, treo banner quảng cáo, phát tờ rơi (tuỳ chương trình), đăng báo, tivi ... và các quảng cáo khác.
Dịch vụ trọn gói bao gồm: khâu lên ý tưởng, thiết kế, lên kế hoạch đến cung cấp các thiết bị để tổ chức và nhân sự cho sự kiện.
Đến với công ty TNHH PR Việt bạn sẽ được phục vụ một cách chuyên nghiệp và báo giá tốt nhất cho bạn. Chúng tôi cam kết mang đến những ý tưởng và phục vụ buổi lễ khai trương tốt nhất mà bạn mong muốn. Đặc biệt là tổ chức khai trương đầu năm mới giúp doanh nghiệp thuận lợi trong lễ khai trương một cách chuyên nghiệp.