Quảng cáo trên báo chí là kênh marketing truyền thống từ trước đến nay, giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Doanh số này thông thường tăng cực nhanh giúp công ty phát triển và tăng doanh thu hơn trước. Vậy quảng cáo báo chí giúp ích như thế nào để tăng lợi nhuận lên cho công ty? Chúng tôi xin chia sẻ những hữu ích mà quảng cáo báo chí giúp cho doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo trên báo chí
Báo chí ban đầu được sử dụng như một tin tức, thông báo về sự kiện sắp được tổ chức. Dần dần nó phát triển thành một kênh marketing đầu tiên trước cả tivi và radio ra đời nữa. Báo chí giúp cho mọi người nắm bắt được các tin tức hằng ngày, dần dần nó trở thành một phần quan trọng không thể thiếu. Mỗi một tờ báo sẽ nói về những cái riêng như báo pháp luật chỉ nói về pháp luật, báo nhi đồng chỉ nói về nội dung liên quan học sinh tiểu học và nhiều báo khác. Chính vì thế báo chí là một kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng.
Lựa chọn quảng cáo trên báo chí nào
Ngày nay xã hội ngày càng phát triển và văn minh hơn chính vì thế sự đòi hỏi cũng cao. Báo chí cũng vậy nếu như báo nói về nhiều vấn đề quá, vì vậy đã phát sinh thêm các báo sau này giúp cho đọc giả đọc về sự yêu thích một vấn đề quan tâm của mình. Như vậy, quảng cáo báo sẽ được tiếp cận dễ dàng hơn và đối tượng tiếp thị đúng ngành hơn.
Ví dụ:
- Tôi bán sữa dành cho lứa tuổi tiểu học thì tờ báo tôi quan tâm đầu tiên là "Báo Nhi Đồng"
- Công ty chuyên tư vấn về luật pháp thì tờ báo đầu tiền tôi quan tâm là "Báo Pháp Luật"
- Sản phẩm của tôi về giới trẻ thì quảng cáo báo tuổi trẻ là thích hợp nhất.
Và một số các báo khác bạn hãy xem dữ liệu và nghiên cứu trước khi quảng cáo để thích hợp hơn. Bạn cũng có thể nhờ các đơn vị quảng cáo báo tư vấn cho bạn.
Một số lưu ý khi quảng cáo trên báo chí
- Đối tượng lựa chọn phải phù hợp với sản phẩm.
- Sản phẩm phù hợp với báo (như sữa dành cho tiểu học thì quảng cáo trên báo nhi đồng).
- Chọn kích thước quảng cáo phù hợp với tài chính của doanh nghiệp.
- Lựa chọn màu sắc phù hợp và thu hút người xem.
- Các bài PR không viết quá lộ liễu hay nâng cao quá hay nói cách khách là PR ngầm.
Để thu hút mạnh và tăng doanh thu cao nên chú trọng đến các vấn đề sau: sản phẩm quảng cáo đúng, giá khuyến mãi thật sự (không đẩy giá lên cao rồi giảm xuống), hình ảnh sử dụng là hình thật đúng với sản phẩm.
Sự khác biệt giữa báo chí và tạp chí
Báo thường viết các tin tức chung và nhiều vấn đề khác nhau nhưng không mang tính chuyên sâu. Được phát hành hàng ngày từ thứ 2 đến chủ nhật, với độ bao phủ rộng rãi khắp toàn quốc.
Còn tạp chí thì ngược lại chỉ chú trọng nội dung vào một vấn đề cần nói chứ không nhiều như báo. Được phát hành hàng tuần hay tháng và chỉ phát hành ở những vùng miền nhất định mà thôi.
Quý khách hàng cần tư vấn thêm quảng cáo trên báo chí có thể liên hệ với chúng tôi qua:
Công ty TNHH PR Việt
Địa Chỉ: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Website: https://www.prviet.com.vn