Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức roadshow, PR Việt xin chia sẻ những lưu ý quan trọng để chương trình roadshow diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả.
Kinh nghiệm tổ chức roadshow
Roadshow đã không còn xa lạ với nhiều người, quảng bá bằng hình thức này ngày càng được công chúng biết đến bởi độ hoành tráng, chuyên nghiệp và sức hút mà tổ chức roadshow mang lại. Làm thế nào để đạt hiệu quả, là câu hỏi mà doanh nghiệp nào cũng muốn biết câu trả lời.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói chung và roadshow nói riêng. Chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm tổ chức roadshow để quý khách nắm rõ quy trình chuẩn bị.
Kinh nghiệm lập kế hoạch tổ chức roadshow
Khâu chuẩn bị kế hoạch nắm vai trò quan trọng và không thể thiếu trong suốt quá trình tổ chức. Kinh nghiệm tổ chức roadshow thành công chính là doanh nghiệp phải có kế hoạch rõ ràng; thời gian chuẩn bị nội dung, thông điệp, phương tiện, địa điểm, nhân sự và các giấy tờ liên quan.
Để lập kế hoạch thực hiện chương trình roadshow rõ ràng chi tiết, chúng ta cần trao đổi cũng như lắng nghe yêu cầu từ khách hàng; nhằm thống nhất về mọi mặt để mang lại một buổi roadshow thật hiệu quả.
Chọn nguồn nhân sự roadshow
Kinh nghiệm tổ chức roadshow hiệu quả chính là lựa chọn đội ngũ chạy roadshow. Bởi nhân sự đóng vai trò chủ lực, còn là gương mặt đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Cần xác định rõ số lượng nhân sự cần thiết, để đề phòng những trường hợp rủi ro.
Chúng ta cần ưu tiên những bạn trẻ, năng động,ngoại hình đồng đều, có kinh nghiệm, sức khỏe tốt và đặc biệt phải có tinh thần trách nhiệm cao; nhằm đảm bảo đúng tiến độ và đúng đội hình chạy roadshow.
Chúng tôi có nhận cung cấp nhân sự pg roadshow hay PB chuyên nghiệp, có trách nhiệm cũng như được đào tạo bài bản nhằm có thể xử lý các tình huống bất ngờ trong suốt chương trình roadshow.
Phương tiện chạy roadshow
Phương tiện chạy roadshow chính là nhân tố gây chú ý trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn các loại xe ưa thích phù hợp với ngân sách công ty.
Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức roadshow, tùy vào nhu cầu mà khách hàng chọn phương tiện phù hợp. Các loại xe thông dụng: xe đạp, xe gắn máy, xe hơi, thậm chí xe Jeep và xe bus. Mỗi loại phương tiện có những ưu - nhược điểm khác nhau, tuy nhiên đều cùng mục đích là gây chú ý công chúng.
Bên cạnh đó, số lượng xe còn thể hiện độ hoành tráng mà doanh nghiệp đầu tư cho chiến dịch.
Dưới đây là bảng giá cho thuê xe chạy roadshow tham khảo:
Dịch vụ | Đơn giá |
Thuê xe Attila elizabeth (Bao gồm PG, xăng) |
450.000 ~ 800.000 vnđ |
Thuê xe Vespa (Bao gồm PG, xăng) |
450.000 ~ 800.000 vnđ |
Thuê xe Exciter (Bao gồm PB, xăng) |
300.000 ~ 700.000 vnđ |
Thuê xe đạp đơn | 30.000 ~ 80.000 vnđ |
Thuê xe Jeep | 3.000.000 ~ 5.000.000 vnđ |
Thuê xe bán tải | 3.000.000 ~ 5.000.000 vnđ |
Thuê xe mui trần | 3.000.000 ~ 6.000.000 vnđ |
Thuê xe bus | Liên hệ |
*Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo (quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc trao đổi qua Hotline để được tư vấn)
Theo kinh nghiệm tổ chức roadshow của chúng tôi thì decor xe chạy roadshow cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Decor xe giúp tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng bởi vẻ ngoài thu hút, độc đáo. Màu sắc chủ đạo, banner thu hút, cờ và đạo cụ decor xe là điểm nhấn cho chiến dịch roadshow.
Ngoài việc decor xe, ta cần quan tâm đến tuyến đường chạy roadshow nhằm mang lại hiệu quả cao.
Theo kinh nghiệm tổ chức roadshow của chúng tôi nên vẽ lộ trình gửi khách dễ nhìn. |
Tuyến đường và thời gian chạy roadshow
Lựa chọn tuyến đường là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chương trình roadshow. Nên khoanh vùng khu vực quảng bá thương hiệu để chọn lộ trình phù hợp. Ưu tiên chọn những tuyến đường dễ di chuyển, tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Tránh đi vào những tuyến đường hay kẹt xe hoặc những khu vực cấm, không cho phép chạy roadshow.
Khung thời gian thích hợp sẽ tạo điều kiện cho chiến dịch roadshow tiếp cận được nhiều người. Nên chọn khoảng thời gian mát mẻ, kiểm tra dự báo thời tiết trước để roadshow diễn ra thuận lợi.
Giấy phép tổ chức chạy roadshow
Cùng những hạng mục trên, giấy phép là yếu tố quyết định chương trình có được thực hiện hay không.
Doanh nghiệp buộc phải xin giấy phép chạy roadshow tại Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. Thời hạn giải quyết nhanh nhất là 5 ngày (tính từ ngày nộp hồ sơ).
Bạn sẽ mất một khoảng thời gian khá nhiều để xử lý nếu chưa từng làm qua. Doanh nghiệp có thể tự tìm hiểu hoặc liên hệ các đơn vị tổ chức sự kiện để hỗ trợ, nhằm rút ngắn được thời gian cũng như chi phí cho bạn.
Với những chia sẻ kinh nghiệm tổ chức roadshow trên, hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn/doanh nghiệp hiểu rõ để có một chương trình roadshow hiệu quả.
Công ty TNHH PR Việt
Trụ sở: 31/14 Nguyễn Triệu Luật, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
VP Hồ Chí Minh: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
VP Hà Nội: 42/9 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
VP Đà Nẵng: 179/8 Nguyễn Chí Thanh, Phường Hải Châu, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/prviet
Website: https://www.prviet.com.vn