Tổ chức lễ khai trương siêu thị thu hút, chuyên nghiệp thì cần phải có chuyên môn và kế hoạch. Để sao cho ngày đầu khai trương mọi thứ được thuận lợi và thuận buồm xuôi gió trong kinh doanh.
Dưới đây là các kế hoạch tổ chức lễ khai trương siêu thị mà PR Việt đã thực hiện qua. Bạn thể áp dụng cho cửa hàng hay siêu thị của mình để tạo sự thu hút và thành công.
Lên kế hoạch tổ chức khai trương siêu thị
Làm gì thì làm cũng phải vạch ra một kế hoạch cụ thể để cho mọi việc suôn sẻ. Các bước dưới đây PR Việt thường làm ở các siêu thị (tuỳ từng siêu thị có thể khác) như:
- Mở đầu là lễ cúng khai trương siêu thị.
- Đón khách mời và quý đại diện tham dự lễ.
- Giới thiệu về công ty, mô hình và sản phẩm kinh doanh (tuỳ mỗi siêu thị mà khác nhau)
- Bài phát biểu khai trương siêu thị cho mọi người nghe.
- Đại diện siêu thị và khách danh dự cắt băng khai trương.
- Nếu tổ chức có ăn nhẹ thì đến đây là phần khai tiệc.
Cuối cùng là lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên, các khách mời và đại diện tham dự của các công ty.
Đối tượng khách mời
Lên danh sách khách mời và dự đoán số lượng khách hàng sẽ tới trong ngày khai trương siêu thị. Để có thể tính toán không gian, sân khấu tổ chức sao cho phù hợp với số lượng tham dự.
Thông điệp muốn truyền tải khai trương siêu thị
Cần phải nói rõ thông điệp muốn chuyền tải sao cho chỉnh chu nhất để thu hút mọi người. Thông điệp cần phải tối giản để mọi người có thể hiểu rõ thông qua sự kiện lễ khai trương.
Kế hoạch cho lễ khai trương siêu thị
Mọi thứ chuẩn bị tốt sẽ giúp buổi lễ khai trương được tốt đẹp, thu hút các khách tham dự. Chính vì thế khâu chuẩn bị rất là quan trọng và kiểm tra kỹ càng trước khi diễn ra lễ. Đừng để mất điểm trong ngày khai trương khiến khách hàng đánh giá thấp hay để lại ấn tượng xấu.
Địa điểm tổ chức lễ khai trương
Nếu có không gian rộng lớn thì tổ chức bên trong hoặc đằng trước siêu thị để thu hút mọi người. Trường hợp không có thì ta vẫn có thể tổ chức nhỏ trước siêu thị sao cho phù hợp.
Hãy chú ý đến không gian phải thoáng mát để cho khách ở thể tham dự thời gian lâu. Siêu thị có thể thuê nhà lều, nhà bạt để che và thuê quạt hơi nước để làm mát.
Chọn ngày khai trương siêu thị
Tuỳ theo quang điểm của mỗi chủ siêu thị hay doanh nghiệp mà họ chọn một ngày phù hợp. Sau khi chọn ngày sẽ tới chọn thời gian, phong thuỷ và bày cúng sao cho làm ăn phát đạt.
Doanh nghiệp nên chọn những ngày cuối tuần thứ 7 hoặc chủ nhật trùng với ngày tốt đã xem. Để mọi người có thời gian rảnh để tham dự hoặc dân địa phương có thể tham dự nhiều.
Chuẩn bị hoặc thuê những thiết bị sự kiện cần thiết
Những thiết bị cần thiết cho buổi khai trương như: âm thanh, ánh sáng, loa, micro... là những vật không thể thiếu trong sự kiện. Nếu doanh nghiệp chưa có thì có thể thuê thiết bị sự kiện hoặc dùng những thứ đã có.
Lưu ý: nếu làm ngoài trời thì chú ý đến điều hoà nhiệt độ, kẻo khách ra về sớm vì quá nóng.
Quảng cáo marketing cho ngày khai trương siêu thị
Lên kế hoạch quảng cáo để cho mọi người biết đến ngày khai trương siêu thị, thời gia, địa điểm. Một trong các hình thức thường hay được áp dụng như: treo băng rôn, tổ chức roadshow hay phát tờ rơi.
Tuỳ theo kinh phí của doanh nghiệp, ta có thể truyền thông trên báo chí hay trên đài truyền hình. Bởi những hình thức trên là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu và đối tác một cách nhanh nhất.
Để gần gữi với dân địa phương tại siêu thị thì hình thức chạy roadshow xe đạp thường được dùng. Chương trình roadshow sẽ chạy liên tục 3 ngày cho đến thời điểm khai trương siêu thị diễn ra.
Các hình thức quảng cáo miễn phí doanh nghiệp có thể áp dụng như:
- Viết bài trên website, facebook, zalo.. hay phương tiện truyền thông nào của siêu thị.
- Phát tờ rơi giảm giá hay giới thiệu đến mua ở siêu thị.
- Dán những tờ rơi, poster hay bảng hiệu ngoài trời trong khuôn siêu thị.
Với những cách trên sẽ giúp cho bạn quảng cáo tốt siêu thị và thu hút lượng người đến tham dự hay khách hàng tiềm năng.
Trang trí siêu thị
Làm nổi bật bên trong và ngoài siêu thị để khách nhận biết ngay hôm nay là ngày khai trương. Để các sologan và dùng standee cho khách hàng thấy những khuyến mãi hay ưu đãi trong ngày khai trương.
Nên trang trí nhẹ nhàng tao nhã không quá loè loẹt để tạo không khí thư giản cho người xem. Và dĩ nhiên là điều này cần phải làm trước ngày tổ chức lễ khai trương siêu thị.
Lên danh sách nhân sự cho lễ khai trương
Ban đầu ta đã tính và ước lượng được số khách trong ngày khai trương, vì vậy hãy bố trí nhân sự những nơi để chào đón khách hay phục vụ ăn nhẹ trong lễ khai trương. Đảm bảo khách hàng hài lòng trong ngày khai trương và không khách nào phải phàn nàn về đón tiếp.
Dự trù ngân sách cho lễ khai trương
Thường khi tổ chức sự kiện khai trương sẽ có phát sinh thêm lượng khách hay những vấn đề khác. Vì thế nên xin ngân sách dự trữ khi duyệt để có thể xử lý vấn đề khi phát sinh.
Lập kịch bản chi tiết trong lễ khai trương
Phối hợp cùng MC để lên kịch bản tổ chức để cho mọi việc được trôi chảy và hoàn hảo.
- MC sẽ phát biểu các đại diện tham dự và các khách mời dự lễ khai trương.
- Nếu không có mời MC thì cửa hàng trưởng sẽ đứng ra phát biểu thay cho MC.
- Các chương trình, tiết mục biểu diễn trong lễ khai trương siêu thị.
- Cuối cùng là lúc cắt băng khánh thành siêu thị.
Đến với công ty TNHH PR Việt quý khách hàng sẽ được báo giá trọn gói lễ khai trương siêu thị. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các lễ khai trương cửa hàng hay động thổ cho doanh nghiệp.