Khai trương cửa hàng cần làm gì để thuận lợi và đạt được nhiều may mắn, tài lộc. Nếu bạn không biết cần phải làm những gì để chuẩn bị hay cách làm để thành công thì hãy đọc qua bài viết dưới đây. PR Việt chia sẻ tất tần tật để bạn có thể tổ chức lễ khai trương cửa hàng đạt hiệu quả.
Khai trương cửa hàng cần làm gì để được thuận lợi
Lễ khai trương cửa hàng là dịp quảng bá/giới thiệu cho mọi người biết đến thương hiệu của mình. Với tín ngưỡng và nét văn hoá khai trương luôn được cúng kiến để cầu cho mọi việc thuận lợi. Tương ứng với câu Ông/Bà ta thường hay nói “Đầu xuôi đuôi lọt“ để cho mọi thứ trôi chảy.
Để làm ăn tốt thuận buồm xuôi gió, thăng tiến đều phụ thuộc rất lớn vào ngày khai trương. Và mọi thứ bạn cần chuẩn bị cho ngày khai trương cửa hàng cần làm gì, bao gồm những gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ một quy trình tổ chức lễ khai trương đơn giản để các bạn nắm bắt.
Kế hoạch chuẩn bị khai trương cửa hàng
Trước khi làm gì ta cũng cần phải có kế hoạch hoàn hảo thì sau này thực hiện mới đúng. Bạn cần lên cho mình một danh sách làm những thứ mà mình cho là quan trọng ngày đó. Một số thứ bạn cần phải chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng được thành công và suôn sẽ gồm:
- Lên danh sách khách mời cho ngày khai trương.
- Xin giấy phép khai trương tại nơi tổ chức khai trương.
- Chuẩn bị kịch bản diễn ra trong buổi khai trương (chú ý đến thời gian).
- Lên danh sách người phụ mình, có thể thuê PG đón khách để tạo thiện cảm.
- Chuẩn bị số lượng quà tặng dành cho khách mời hoặc bốc thăm trúng thưởng (nếu có).
Chọn mâm cúng khai trương cửa hàng
Tuỳ vào kinh phí mà mâm cúng to hay nhỏ đều được nhưng một mâm cúng đơn giản cần có: hương/nhang, đèn/nến, hoa tươi, mâm ngũ quả, trầu cau, 3 chén xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, gạo, muối và 1 bộ lễ vàng mã khai trương. Nếu có điều kiện có thể cúng thêm đồ mặn như bánh chưng, giò lụa, thịt luộc, gà luộc, đầu heo hoặc heo quay. Lễ vật bày lên 1 chiếc bàn lớn đặt trước cửa công ty, cửa hàng, đến giờ tốt thì thắp nhang, khấn lễ. Sau khi hết tuần hương thì hóa mã, thụ lộc. Như vậy là bạn đã hoàn thành lễ cúng khai trương cửa hàng rồi. Sau đó bạn tiến hành mời khách vào cửa hàng, nên chọn khách khai trương đầu tiên bước chân vào cửa hàng là người hợp tuổi thì sẽ tốt hơn.
Quảng cáo và truyền thông trước ngày khai trương
Để thu hút lượng khách lớn thì truyền thông qua báo chí, truyền hình... để thu hút mọi người trước. Ta cho thể sử dụng những cách quảng cáo như treo băng rôn quảng cáo, tổ chức chạy roadshow. Bởi hai phương thức truyền thông này ít tốn kém lại đạt hiệu quả, áp dụng cả hai càng tốt.
Một trong những phương truyền thông thường được áp dụng trước ngày khai trương cửa hàng là tổ chức roadshow sẽ thu hút hơn. Nếu có nhiều kinh phí thì đăng báo và quảng cáo trên truyền hình càng mang nhiều lợi ích.
Thuê nhân sự phục vụ lễ khai trương
Để tăng tính truyền thông và thu hút mọi người đến trong ngày khai trương cửa hàng có thể thuê người nổi tiếng. Hoặc ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm nhảy, múa lân khai trương ... để họ check in hoặc chụp hình lưu niệm.
Với những nghệ sĩ này sẽ thu hút khách hàng đồng thời không cảm thấy chán bỏ về nữa chừng.
PG chào đón khách mời đến tham dự
Để tạo thiện cảm và thân thiện hãy thuê các PG chào đón khách đến cửa hàng hoặc hướng dẫn. Các PG luôn niềm nở và tươi cười sẽ tạo nên bầu không khí vui vẻ tại thời điểm đó. Từ đó sẽ để lại ấn tượng tốt và sâu sắc trong lòng người tham dự trong lễ khai trương. Khách tham dự có thể sẽ chốt sản phẩm ngay trong ngày khai trương cửa hàng hoặc sau này nếu có nhu cầu chắc chắn sẽ nghĩ tới sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Quà tặng hay trò chơi trong lễ khai trương cửa hàng
Để cuốn hút cũng như tạo sự tò mò cho khách hàng hãy tạo những trò chơi hay tặng quà. Dấu ấn không chỉ được tạo dựng trong quá trình tổ chức sự kiện mà còn có thể lưu giữ cả ở thời điểm hậu thực hiện chương trình, thông qua quà tặng gửi tới khách mời.
Bốc thăm trúng thưởng và những trò chơi trong ngày khai trương.
Doanh nghiệp hãy chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng độc đáo, ấn tượng, có biểu tượng của cửa hàng nhằm để lại những kỷ niệm và dấu ấn khó quên với những ai từng tham dự lễ khai trương.
Chọn ngày tốt khai trương cửa hàng
Quan điểm của người Việt hay tâm linh, phong thuỷ thường xem ngày, giờ tốt để khai trương cửa hàng. Việc tiến hành khai trương đúng giờ cũng mang đến điềm tốt và thuận lợi cho chủ cửa hàng. Các ngày tốt mở cửa hàng thường vào dịp lễ, cuối tuần để đảm bảo lượng khách lớn.
Kết luận: qua những chia sẽ trên chắc hẳn bạn đã biết tổ chức lễ khai trương cửa hàng cần làm những gì từ đó có thể chuẩn bị chu đáo cho lễ khai trương.
Công ty TNHH PR Việt
Trụ sở: 31/14 Nguyễn Triệu Luật, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
VP Hồ Chí Minh: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
VP Hà Nội: 42/9 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
VP Đà Nẵng: 179/8 Nguyễn Chí Thanh, Phường Hải Châu, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/prviet
Website: https://www.prviet.com.vn
Một số dự án PR Việt thực hiện qua
Khai Trương cửa hàng hàng Pizza Hut tại Trần Hưng Đạo
Khai trương cửa hàng Phong Vũ ở Vũng Tàu
Khai trương cửa hàng ToCoToCo Tôn Đản, Quận 4
Khai trương cửa hàng OWEN tại Lê Văn Việt
Tố chức sự kiện khai trương cửa hàng Hoàng Hà Mobile Gò Vấp
Tổ chức khai trương cửa hàng: Hoàng Hà Mobile Tây Ninh