Ngày "cá tháng tư" đã không còn xa lạ với mọi người, là một ngày nói dối trên thế giới. Đây là cơ hội vàng cho doanh nghiệp tận dụng kết nối khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu. Trên tinh thần vui vẻ và hài hước chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với đối tác, khách hàng.
Ý nghĩa ngày cá tháng tư
Ngày cá tháng tư là ngày mọi người có thể thoải mái nói dối cũng như trêu đùa bạn bè. Kèm đó là những trò đùa khó đỡ nhưng không phải lo sợ bị giận hay bị ghét. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên lựa chọn người và thời điểm thích hợp để trêu đùa. Tránh mang lại những rủi ro không đáng có trong ngày Quốc tế nói dối này.
Tổ chức ngày cá tháng tư và cơ hội vàng cho doanh nghiệp
Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị tham gia vào cuộc vui cá tháng tư. Những trò đùa được thực hiện nhằm thu hút sự quan tâm từ khách hàng, đối tác và công chúng. Thay đổi thiết kế sản phẩm cũng như những chương trình gây sốc nhằm quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì thế cửa hàng/doanh nghiệp đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện cho ngày cá tháng tư này nhằm quảng cáo thương hiệu rộng rãi và thu hút khách hàng vào dịp lễ này.
Tập trung vào khách hàng của doanh nghiệp
Khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp, đây là dịp tốt để tạo sự tương tác với họ. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét là đang nhắm đến trò đùa nào để không gây mất lòng. Hiểu được hoạt động, nhu cầu của khách hàng là ưu thế giúp chiến dịch diễn ra thành công. Sau đây là một số gợi ý nhiều doanh nghiệp đã áp dụng:
- Các cửa hàng buôn bán có thể quảng cáo những chương trình khuyến mãi lạ thường thu hút khách hàng.
- Công ty xây dựng thì báo khách hàng việc thay đổi quy trình theo cách kì lạ mới nghĩ ra.
- Cửa hàng thời trang thì cho ra mắt những dòng trang phục dị thường nhưng giá lại trên trời.
Tạo điểm nhấn trên các kênh tiếp thị
Đây là lúc doanh nghiệp đưa ý tưởng hay ho, thông điệp gây sốc lên các phương tiện truyền thông. Những sản phẩm độc lạ tưởng chừng không có, sản xuất phiên bản giới hạn nhưng chỉ bán trong ngày. Hay đơn giản là những câu sologan gây sốc, miêu tả trái ngược hoàn toán tính năng của sản phẩm. Chắc chắn sẽ khiến không ít người tò mò mà bấm vào xem thông tin doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Nhằm tạo ra những hình ảnh độc đáo, bắt mắt, thu hút trên mạng xã hội. Đảm bảo trong ngày cá tháng tư này, doanh nghiệp bạn có cơ hội được tỏa sáng trên truyền thông.
Liên kết thương hiệu với đối thủ
"Liên kết với đối thủ", nghe có vẻ bất khả thi nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Việc liên kết sản phẩm và dịch vụ giữa 2 đối thủ sẽ khiến khách hàng 2 bên tò mò. Vừa đẩy mạnh thương hiệu hai bên, vừa tạo được sự quan tâm trên làn sóng mạng xã hội. Tuy nhiên, cần có sự thống nhất giữa hai bên, tránh ảnh hưởng rủi ro khác trong ngành.
Tạo nên sự đột phá
Mỗi doanh nghiệp luôn có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Biến những hạn chế thành ưu điểm cũng như đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết hạn chế đó. Cụ thể, đưa ra những chính sách, những sản phẩm thay thế các nhược điểm trước đó. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp công bố sản phẩm, dịch vụ với ý tưởng mới lạ. Ra mắt sự cải tiến này vào ngày 1/4, sẽ gây ấn tượng cho công chúng và khách hàng.
Cập nhật xu hướng
Kết hợp sản phẩm, dịch vụ hiện có với xu hướng hiện tại là chìa khóa dẫn đến thành công. Cập nhật nội dung HOT vào sản phẩm kèm người có sức ảnh hưởng trên các kênh truyền thông. Sẽ tạo đươc làn sóng số chinh phục người tiêu dùng thuộc hệ khám phá ở Việt Nam. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hay cửa hàng cũng nên dự trù kinh phí, đảm bảo chiến dịch suôn sẻ.
Thu hút khách hàng tham gia
Khuyến khích khách hàng tham gia chương trình để nhận quà, ưu đãi vào ngày 1/4 khá phổ biến. Người tiêu dùng vừa mua hàng vừa được tham gia các trò chơi, sẽ tạo sự kích thích. Bên cạnh đó, các khuyến mãi giảm giá sốc rẻ như cho cũng sẽ tạo được nhiều sự chú ý.
Thay đổi trong nội bộ
Một số trò đùa trong nội bộ doanh nghiệp sẽ làm cho ngày làm việc trở nên thú vị hơn. Vào ngày 1/4, mọi người không được sử dụng công nghệ, chỉ được dùng giấy bút để làm việc. Tổ chức một bữa tiệc teabreak nhỏ tặng hộp quà bự nhưng bên trong chỉ là một chai nước suối. Hoặc sếp bạn công bố luật công ty mới, vô cùng kỳ lạ đó là "không làm việc thứ ba".
Chỉ một chút thay đổi nhỏ, cũng đủ khiến toàn thể nhân viên hoang mang, không hiểu chuyện gì. Những trò đùa tưởng chừng vô nghĩa, nhưng sẽ tạo được niềm vui gắn kết mọi người lại với nhau. Đảm bảo toàn bộ nhân viên sẽ có kỉ niệm vào ngày cá tháng tư đáng nhớ này.
1/4 được xem như sự kiện dành cho những người có khiếu hài hước, luôn mang đến niềm vui. Là cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cũng như gây chú ý. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc trước khi lên kế hoạch, nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có.
Để có một kế hoạch tổ chức sự kiện ngày cá tháng tư và chương trình hấp dẫn thu hút mọi người hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Công ty TNHH PR Việt
Trụ sở: 31/14 Nguyễn Triệu Luật, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
VP Hồ Chí Minh: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
VP Hà Nội: 42/9 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
VP Đà Nẵng: 179/8 Nguyễn Chí Thanh, Phường Hải Châu, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/prviet
Website: https://www.prviet.com.vn