Chương trình roadshow là một hoạt động truyền thông và marketing, trong đó một công ty hoặc tổ chức sẽ tổ chức một loạt các sự kiện trên địa bàn rộng lớn hoặc khắp quốc gia để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình. Roadshow thường bao gồm các hoạt động như triển lãm, trình diễn, hội thảo, chương trình giáo dục và các hoạt động tương tác khác giữa công ty và khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Roadshow thường được tổ chức trên một thời gian ngắn, từ vài ngày đến vài tuần, và được diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau, nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng và tăng cường sự hiện diện của công ty trên thị trường. Roadshow là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing của các công ty và tổ chức để tăng cường nhận thức thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Một trong những là hình thức quảng cáo roadshow ngoài trời, bằng các phương tiện xe đạp, xe máy, ô tô, xe buýt 45 chỗ .... hiện nay rất hợp với kinh phí mà các doah nghiệp mới thành lập. Không những thế nó còn ít tốn kém chi phí quảng cáo mà các doanh nghiệp phải bỏ ra. Nhưng đem lại hiệu quả cao so với các hình thức quảng cáo khác.
Chương trình Roadshow ngoài trời
Roadshow ngoài trời là các hoạt động diễn ra tại một khu vực nào đó, hoặc trên các tuyến đường nó giúp thương hiệu được quảng cáo rộng rãi các khu vực gần cửa hàng, công ty. Nhờ đó mà mọi người biết đến và ghé shop nhiều hơn.
Vì vậy mỗi khi một cửa hàng mới hoặc mở bán căn hộ... chạy roadshow luôn được áp dụng. Nhưng để tổ chức roadshow được thành công và thu hút mọi người xung quanh không phải chuyện dễ dàng. Sau đây PR Việt xin chia sẻ cách thức tổ chức sao cho thành công và gồm những quy trình tổ chức roadshow ra sao.
Để có một lộ trình hoàn thiện thì cần phải có chiến lược rõ ràng vì vậy ta cần lên kế hoạch. Để roadshow được thành công ta cần nắm rõ đối tượng cần tiếp cận để quảng cáo đúng. Đồng thời lựa chọn cung đường để chạy roadshow quảng cáo, nơi dừng nghỉ ngơi và nơi chụp hình. Tuỳ vào kinh phí của doanh nghiệp, ta có thể lựa chọn phương tiện chạy roadshow bằng Xe đạp Martin hay xe máy, ô tô hay xẻ tải.
Quý khách hàng nên chọn những khung thời gian thích hợp để chạy roadshow nếu không sẽ rất người biết. Theo kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi thấy nếu ở thành phố thì chạy vào buổi trưa và chiều tối. Ngược lại nếu ở tỉnh hoặc tuỳ theo địa điểm, khu vực thì sẽ chạy vào sáng sớm, lúc đó mới có người đi đường hay đi làm.
Vẽ tuyến đường và lộ trình chạy roadshow
Lịch trình chạy roadshow sẽ giúp doanh nghiệp và quản lý PG Roadshow nắm bắt được lộ trình chạy xe. Khi đó sẽ biết được các tuyến đường tập trung nhiều dân cư đông đúc hoặc nơi nào cần chạy. Từ đó có thể thay đổi lộ trình hoặc ngày chạy có thể dặn dò những điểm nào chạy nhiều. Hoặc bổ sung thêm nhân sự tham gia chạy roadshow nếu bạn cảm thấy số lượng xe chưa đủ thu hút.
Để đạt hiệu quả quảng cáo và phổ biến thương hiệu tốt nhằm thu hút mọi người trên các tuyến đường đông đúc, sầm uất. Đặc biệt lưu ý thông tin lộ trình vẽ tránh xa các cơ quan nhà nước, các tuyến đường thường kẹt xe.
Chọn nhân sự PG, PB và sắp xếp
Để thu hút tạo hiệu ứng khi chạy nên chọn những PG, PB chuyên nghiệp tránh sai sót xảy ra. Doanh nghiệp cũng nên trừ hao xe hay bố trí người dư ra để thay thế dự phòng thay thế. Ngoài ra, những nhân sự chuyên nghiệp chạy roadshow rất từ từ, thẳng hàng và đều nhau. Khi đi trên đường hoặc chụp lại hình ảnh của người nhận quà (nếu có) sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người, đem lại hiệu quả và có được thông tin khách hàng tiềm năng.
Khắc phục sự cố cho chương trình roadshow
Mặc dù chương trình hoàn hảo đến mấy đi nữa cũng không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Chính vì thế đơn vị tổ chức roadshow dự liệu và có biện pháp xử lý sự cố đúng. Ngoài ra, với các trường hợp như: bị cảnh sát giao thông tạm giữ, PG bị kiệt sức, xe hỏng hóc… phải luôn có đội ngũ đi theo để kịp thời ứng biến hoặc hỗ trợ kịp thời.
Thường các chương trình roadshow (kiểu tự túc) nên chi phí không hề nhỏ để tiết kiệm chi phí các tổ chức roadshow đã cho ra đời. Với hơn 9 năm kinh nghiệm chúng tôi sẵn sàng tổ chức chương trình roadshow phù hợp và thu hút cho doanh nghiệp nhất. Đồng thời giá phải chăng hoặc trọn giới, theo từng chi nhánh mà bạn đã yêu cầu.
Đặc biệt hỗ trợ Quý khách hàng xin giấy phép chạy roadshow liên hệ tư vấn PR Việt qua:
Công ty TNHH PR Việt
Trụ sở: 31/14 Nguyễn Triệu Luật, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
VP Hồ Chí Minh: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
VP Hà Nội: 42/9 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
VP Đà Nẵng: 179/8 Nguyễn Chí Thanh, Phường Hải Châu, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/prviet
Website: https://www.prviet.com.vn