Quảng cáo cửa hàng không đơn thuần là quảng bá thương hiệu, mà còn là hình thức thu hút khách hàng, kích thích mua hàng ngay cả khi bị che khuất.
Các hình thức quảng cáo cửa hàng
Dù là cửa hàng lớn hay nhỏ thì ai cũng muốn cửa hàng của mình đươc biết đến rộng rãi. Không những thế, giải pháp giúp các cửa hàng bị che khuất cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhiều hình thức để quảng cáo, sau đây là một số cách hiệu quả được chúng tôi tổng hợp lại.
Đặt rối hơi và treo băng rôn quảng cáo trước quán. |
Rối hơi quảng cáo trước cửa hàng
Rối hơi được xem như biểu tượng của cửa hàng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết từ xa. Là một trong những cách quảng cáo cửa hàng cơ bản, hiệu quả, được nhiều cửa hàng áp dụng. Ngoài ra, rối hơi cực kì hữu dụng, giúp nổi bật những cửa hàng khi bị che khuất.
Bên cạnh đó, rối hơi còn thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như mức độ đầu tư của cửa hàng. Với kích thước to, màu sắc nổi bật, kiểu dáng bắt mắt chắc chắn thu hút được mọi ánh nhìn. Rối hơi mời gọi khách hàng từ xa cũng như vẫy tay chào mừng khi khách đến gần cửa hàng.
Giá thành và hiệu năng là lý do mà đa số cửa hàng lựa chọn rối hơi để quảng cáo. Người ta còn ví von rằng "mua một rối hơi, lời được một ngàn khách" để chứng mình điều đó. Vậy tại sao bạn còn chần chờ mà không thiết kế ngay một con rối hơi cho cửa hàng mình.
Treo băng rôn
Treo băng rôn là cách quảng cáo cửa hàng hiệu quả, lâu dài và tiết kiệm chi phí. Băng rôn quảng cáo phải được thiết kế độc đáo, bắt mắt, tạo ấn tượng khi treo ngoài đường. Khi đó mới có thể nổi bật hơn các băng rôn khác, tăng được độ phủ cho cửa hàng.
Thông điệp truyền tải nên để lại ấn tượng mạnh, tạo được hiệu ứng lan truyền từ chính khách hàng. Thì dù cửa hàng có nằm ở những vị trí khó thấy, khách hàng vẫn chủ động tìm đến.
Treo băng rôn là chiến dịch quảng cáo lâu dài, nên cơ hội tiếp cận khách hàng rất lớn. Cùng với nội dung ấn tượng, thiết kế đẹp thì vị trí treo banner cũng góp một phần quan trọng. Vị trí nhiều người qua lại, mang đến nguồn khách tiềm năng cũng như giúp họ nhận diện thương hiệu.
Với nhiều lợi ích cũng như giá thành tiết kiệm, ngày càng nhiều cửa hàng chọn lựa treo băng rôn. Nhằm mang đến hiệu quả cao trong chiến dịch treo băng rôn quảng cáo cửa hàng dài hạn.
Tổ chức chạy roadshow quảng cáo cửa hàng. |
Tổ chức chạy roadshow
Hình thức quảng bá roadshow ngoài trời đã không còn xa lạ với thời buổi marketing hiện nay. Hiệu quả mà tổ chức chạy roadshow mang lại cho việc quảng cáo cửa hàng là vô cùng lớn.
Nếu như Rối hơi và Treo băng rôn thu hút khách hàng tìm đến. Thì Roadshow chính là mang thương hiệu tiếp cận đến khách hàng. Bằng cách quảng bá thương hiệu trên phương diện rộng, thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Sự nổi bật khi mỗi đoàn xe roadshow đi qua đều tạo được ấn tượng tốt với công chúng.
Chạy roadshow được xem là phương pháp mang lại hiệu quả cao, thể hiện tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Đổi lại hiệu quả cao là ngân sách, chi phí không hề nhỏ. Chúng ta cần chi tiêu cho nhiều hạng mục quan trọng như: phương tiện, nhân sự, vật dụng trang trí, ... Bên cạnh đó, cần chuẩn bị phương án dự phòng để tránh những rủi ro không mong muốn xảy ra.
Bạn cần quảng cáo cửa hàng mới khai trương, hay cửa hàng nằm ở những vị trí bị che khuất. Với hiệu quả lâu dài cho cửa hàng, chắc chắn bạn nên quan tâm đến chương trình roadshow. Bạn sẽ hài lòng với những gì bạn bỏ ra để thực hiện chiến dịch chạy roadshow.
Đèn led quảng cáo
Nếu xét về giá thành, có lẽ quảng cáo cửa hàng bằng đèn led sẽ xếp sau Treo băng rôn. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại thì không hề thua kém, thậm chí ngang bằng các hình thức khác. Thi công đơn giản, nhanh chóng chính là ưu điểm đầu tiên giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị.
Đèn led sử dụng dòng điện 1 chiều 12V nên sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng hàng ngày. Điểm nổi bật là đèn led chống nước/ bụi bẩn, thích hợp dùng ngoài trời với thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, ưu điểm sáng giá của đèn led chính là sự nổi bật ở bất cứ nơi nào. Nổi bật kể cả ban ngày lẫn ban đêm thậm chí là những khu vực bị che khuất.
Bên cạnh đó, dòng chữ/ màu sắc/ chuyển động đèn led có thể thay đổi tạo được sự mới mẻ. Dù không kích thích mua hàng, nhưng led quảng bá được thương hiệu, in sâu vào trí nhớ khách hàng.
Đây là xu hướng quảng cáo cửa hàng được áp dụng nhiều tại Việt Nam, bạn không nên bỏ qua. Với chi phí tiết tiệm, thi công nhanh, hiệu quả tốt và độ linh động cao của đèn led. Chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ tiếp cận được người tiêu dùng một cách trực tiếp và lâu dài.
Hy vọng, những chia sẻ trên đã giúp bạn lựa chọn được cách quảng cáo cửa hàng phù hợp.
Nguồn: www.prviet.com.vn