Billboard quảng cáo là một công cụ tiếp thị, truyền tải thông điệp thực sự trong quá khứ. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy bằng chứng về các "biển quảng cáo cổ xưa" có niên đại hàng ngàn năm. Nó là một phần tồn tại trong cuộc sống hằng ngày mà chúng ta gọi là điều hiển nhiên. Nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến lược truyền thông thì bạn không nên bỏ qua lựa chọn này.
Biển quảng cáo ngoài trời được đặt trên cao nhằm thu hút sự chú ý |
Billboard quảng cáo là gì?
Các biển ngoài trời này nhằm quảng bá và truyền tải thông điệp thương hiệu đến người tiêu dùng. Với nội dung ít ngắn gọn và xúc tích đôi khi chỉ vài chữ để tạo tính tò mò. Cùng với đó kết hợp với quảng cáo trên báo chí và tivi để thúc đẩy thương hiệu rộng hơn.
Khi nào áp dụng quảng cáo billboard
Chi phí cho quảng cáo ngoài trời rất là lớn vì vậy quảng cáo billboard cũng không ngoại lệ. Chính vì chi phí quảng cáo lớn nên đem lại hiệu quả cao cho thương hiệu, sản phẩm. Quảng cáo billboard chỉ thành công nếu doanh nghiệp muốn những điều dưới đây.
Tiếp cận số lượng lớn người xem
Một trong nhiều lợi ích của quảng cáo ngoài trời là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng. Bạn có một bảng thông báo lớn quảng cáo hay chỉ đơn giản là muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty, các quảng cáo billboard được đặt theo chiến lược để có nhiều khách hàng theo từng vị trí khu vực.
Đem lại lợi ích kinh doanh, nhắc khách hàng mua sản phẩm
Mọi người chúng ta hằng ngày đều phải đi ra đường để đi làm, mua sắm hay đâu đó. Trong suốt đoạn đường này chắc chắn chúng ta sẽ bắt gặp các biển treo băng rôn, quảng cáo billboard. Thì những biển quảng cáo này có vai trò nhắc nhở tăng tính gợi nhớ hay thuyết phục khách hàng.
Ví dụ: trên đường đi làm về tôi cần phải mua bánh cho con và quần áo mới cho mình. Trong quá trình di chuyển từ công ty về nhà tôi bắt gặp quảng cáo billboard thì những lúc như thế này trong đầu họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.
Cũng cố cho các chiến thuật quảng cáo khác
Ta có thể thấy những thương hiệu thành công luôn luôn quảng cáo cho dù đó là thương hiệu lớn. Phải chăng đây là bí quyết thành công của họ? Ở đây chẳng có bí quyết gì cả, cái họ muốn là tiếp thị một thông điệp đến người tiêu dùng, thông điệp đó cứ lặp đi lặp lại và lại lặp hoài. Thay vì áp đảo người tiêu dùng trên một kênh quảng cáo, chẳng hạn như phát sóng trên một đài phát thanh suốt cả ngày, việc tiếp cận họ với các phương tiện khác nhau sẽ hiệu quả hơn.
Quảng cáo billboard nên được thiết kế sáng tạo để củng cố và phù hợp với các kênh tiếp thị khác đang được thực hiện cùng một lúc.
Với quảng cáo billboard ta có thể chọn những vị trí thích hợp để nhắm đến đối tượng khu vực mình muốn. Một lợi ích của biển quảng cáo kỹ thuật số đó là hiển thị theo thời gian ta muốn. Để chiến lược thành công nên khảo sát trước vị trí, lưu lượng và người tham gia giao thông. Tránh quảng cáo những nơi ít người hay phương tiện lưu thông trên đường làm lãng phí ngân sách.
Một số quảng cáo đơn giản đẹp mắt
Công ty TNHH PR Việt
Địa Chỉ: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2229 7376
Hotline/Zalo: 0906397327
E-mail: info@prviet.com.vn
Website: https://www.prviet.com.vn